Sau 2 năm kể từ dịch COVID-19 bùng phát, thói quen tiêu dùng truyền thống bị buộc phải thay đổi.
Tình hình dãn cách xã hội đẩy mạnh mua sắm trực tuyến từ lương thực, thực phẩm cho đến hàng tiêu dùng, kể cả những ai chưa có trải nghiệm này từ trước. Do đó, các nhà đầu tư đang từng bước tiếp nhận sự thay đổi, liên quan đến việc tích hợp quy trình mua nhận hàng không tiếp xúc.
Tiến xa hơn, giải pháp smart locker đơn giản hoá vận chuyển của các ngành dịch vụ ăn uống và bán lẻ. Mặc dù còn mới mẻ nhưng công nghệ khóa thông minh – smart locker cho thấy nhiều khả năng tăng tính an toàn, tiện lợi cho mô hình chung cư trong và sau khủng hoảng của đại dịch
Hình thức nhận hàng ngay tại chung cư
Quá trình vận hành đơn giản
Khi vận dụng đối với cư dân của tòa nhà, smart locker hỗ trợ bằng cách cung cấp tùy chọn thuận tiện và hạn chế tiếp xúc. Gói hàng sẽ được chuyển trực tiếp vào tủ khóa mà không cần sự tương tác người giao và người nhận. Sau đó, cư dân được thông báo qua ứng dụng di động, tin nhắn văn bản hoặc email khi đơn đặt hàng của họ đã sẵn sàng và họ có thể truy cập đơn đặt hàng của mình bằng cách mở tủ đựng đồ thông qua phương pháp xác thực tuỳ chọn như thẻ từ, RFID, mã pin,… trên điện thoại thông minh.
Nâng cao trải nghiệm dịch vụ
Hơn thế nữa, cư dân sẽ không còn phải lo lắng về việc thông báo rằng đơn đặt hàng của họ đã sẵn sàng và cần nhanh chóng đến nơi nhận hàng. Ngược lại, người nhận hoàn toàn chủ động trong việc sắp xếp thời gian, địa điểm lấy hàng sao cho thuận tiện nhất với lịch trình cá nhân.
Bằng cách thay thế dần phương pháp lưu trữ và giao nhận hàng truyền thống, hệ thống smart locker đã mang đến giải pháp đơn giản, tiện lợi trong quá trình vận chuyển hàng hoá giữa cư dân và bộ phận giao hàng. Tủ khóa thông minh không chỉ giúp người dân cảm thấy an toàn hơn mà còn có thể tăng thời gian gia hạn hợp đồng thuê hoặc tạo lòng trung thành đối với thương hiệu của doanh nghiệp.