Sự bùng nổ của số lượng người mua hàng trên các trang thương mại điện tử đã kéo theo sự gia tăng đáng kể mức độ giao nhận hàng hoá đặc biệt là ở các thành phố lớn trải dài khắp đất nước hình chữ S. Kết quả là khiến các nhà quản lý của trang thương mại điện tử phải thường xuyên đối mặt với một số rủi ro ở khâu giao hàng chặng cuối (last mile delivery).
Smart Locker hay có thể gọi là Parcel locker hoặc Intelligent locker sẽ là một giải pháp thay thế bền vững trong quá trình giao hàng chặng cuối của các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam trong một tương lai gần. Để làm rõ vấn đề này, xin mời quý độc giả theo dõi phần nội dung dưới đây để có cái nhìn sắc nét hơn về dòng tủ Smart Locker cũng như các ưu điểm mà sản phẩm đặc biệt này mang lại.
Sản phẩm eLocker của thương hiệu Locker & Lock
Đây sản phẩm thuộc dòng tủ Smart Locker Standard của nhà phân phối Locker & Lock có thể thay thế được dịch vụ giao nhận hàng hóa truyền thống, giúp việc giao nhận trở nên đơn giản, hiệu quả, tiết kiệm chi phí.
Ưu điểm
- Hệ thống lưu trữ tự động và luôn hoạt động 24/7, đảm bảo sự thuận tiện và tính linh hoạt cho các khách hàng của các sàn thương mại điện tử
- Tích hợp camera quan sát 24/24, mật mã pincode, QR code đảm bảo sự an toàn trong việc lưu trữ và nhận hàng hoá
- Phần mềm tích hợp trong eLocker có thể được cá nhân hoá theo mong muốn
- Một số chức năng có thể bổ sung như: thiết bị tăng chỉnh nhiệt độ, tích hợp dây sạc điện thoại hay quảng cáo trên màn hình hiển thị được xem là các điểm cộng lớn của tủ eLocker
Tại sao nên chọn mua tủ Smart Locker tại Locker & Lock
Tính đến năm 2021, Locker & Lock đã có hơn 31 năm hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất và phân phối các giải pháp lưu trữ liên quan đến tủ locker và khoá. Với độ phủ sóng của thương hiệu tại nhiều quốc gia và được ứng dụng rộng rãi trong hơn 10 lĩnh vực, Locker & Lock được biết đến như là một biểu tượng của sự uy tín cũng như chất lượng cao. Sở dĩ các sản phẩm Smart Locker được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và trải qua nhiều quy trình kiểm định, kiểm tra chất lượng bởi đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm của Singapore.
Ý nghĩa của tủ eLocker đối thương mại điện tử
Đối với các sàn thương mại điện tử thì quá trình giao hàng chặng cuối luôn là yếu tố quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ngay khi họ nhận được bưu kiện của mình.
Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh cũng như sự bận rộn ngày một tăng của con người ở thời đại 4.0 đã làm cho việc giao hàng tận nhà một trong những phương thức phổ biến của last mile delivery dần trở nên không hiệu quả. Do đó, việc lắp đặt hệ thống tủ eLocker sẽ giải quyết các rủi ro như:
Thiếu sự linh hoạt
Khi đặt hàng theo hình thức giao nhận tận nơi thì khách hàng phải có mặt ở một địa điểm nhất định vào khung thời gian đã đặt trước. Dẫn đến sự thiếu linh hoạt cho người tiêu dùng, đặt biệt là khi khách hàng phải chờ nhận hàng lâu hơn thời gian dự kiến. Nhằm tạo sự thoải mái và không ràng buộc về thời gian cũng như địa điểm đối với người tiêu dùng thì dòng tủ eLocker sẽ là giải pháp thiết yếu. Bởi đội ngũ giao hàng có thể đến các địa điểm lắp đặt tủ và lưu trữ hàng hoá mà không phải mất quá nhiều thời gian tìm kiếm địa chỉ của từng hộ. Bên cạnh đó, người nhận có thể nhận hàng tại tủ eLocker bất cứ lúc nào họ muốn, tạo sự thuận tiện tối ưu đến lẫn người giao và người nhận.
Tỉ lệ giao nhận hàng thất bại cao
Thực trạng các bạn shipper phải thực hiện giao lại hàng hoá 2 hoặc 3 lần trước khi đến tận tay khách hàng ngày càng khiến việc giao hàng tận nhà trở nên kém hiệu quả. Hậu quả không chỉ dừng lại ở xác suất giao hàng thất bại cao mà còn ảnh hưởng xấu đến quá trình xây dựng đô thị “thân thiện với môi trường” mà cả nước đang hướng tới bởi lượng khí thải đáng kể sản sinh thêm của những lần giao hàng lại.