Ưu điểm của việc thiết kế shop mỹ phẩm

Cửa hàng là nơi trưng bày mọi thứ, vì vậy việc suy nghĩ cẩn thận về cách phát triển mọi tính năng để thu hút khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng Locker & Lock tìm hiểu về các mẫu thiết kế shop mỹ phẩm xinh giúp bạn làm được điều đó.

Tại sao cần phải thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm

Ngành mỹ phẩm hay còn gọi là ngành làm đẹp đồng nghĩa với vẻ đẹp và sự tinh tế. Vì vậy, khi bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm, việc thiết kế shop mỹ phẩm ấn tượng, thu hút khách hàng là vô cùng quan trọng. Bên dưới là một vài lý do tại sao:

Làm tăng khả năng nhận diện thương hiệu

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm của bạn mang đến cơ hội tuyệt vời để thể hiện bản sắc thương hiệu của bạn. Cho dù bạn muốn truyền tải hình ảnh sang trọng, tự nhiên hay sắc sảo. Điều quan trọng là tạo ra được nhận thức về thương hiệu thông qua thiết kế cửa hàng mỹ phẩm. Khách hàng cần nhớ thương hiệu của bạn là ai trước khi họ bị chinh phục bởi chất lượng và độ tin cậy của sản phẩm. Có được tính nhất quán trong việc xây dựng thương hiệu trên tất cả các khía cạnh sẽ nâng cao khả năng nhận diện và xây dựng bản sắc thương hiệu mạnh mẽ.

Thiết kế shop mỹ phẩm giúp tăng độ nhận diện thương hiệu
Thiết kế shop mỹ phẩm giúp tăng độ nhận diện thương hiệu

Thiết kế shop mỹ phẩm đẹp giúp thu hút được lượng khách hàng lớn

Hiện nay, đa số khách hàng đều đưa ra quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc là chính. Chính vì lý do đó mà việc đầu tư vào nội thất của cửa hàng mỹ phẩm đang ngày càng trở thành xu hướng, đồng nghĩa với việc sự cạnh tranh giữa các thương hiệu cũng ngày càng tăng. Dẫn đến sự việc hiển nhiên đó là khi cửa hàng bạn không tạo được điểm nhấn trong tâm trí của khách hàng thì sẽ đưa đến sự thất bại. Và tất nhiên, so với một cửa hàng mỹ phẩm được trang trí một cách hợp lý, chuyên nghiệp sẽ chiếm được lợi thế hơn so với những nơi bày trí sơ sài. 

Shop mỹ phẩm đẹp thu hút được lượng lớn khách hàng
Shop mỹ phẩm đẹp thu hút được lượng lớn khách hàng

Tối đa được diện tích cửa hàng

Chi phí cho việc thuê mặt bằng là một trong những loại chi phí cần được cân nhắc kỹ lưỡng khi bắt đầu kinh doanh. Với các mặt bằng ở các thành phố lớn thì lại càng phải xem xét thận trọng hơn. Điều này đòi hỏi chúng ta phải thiết kế shop mỹ phẩm nhỏ và đẹp nhưng vẫn cần có tính thẩm mỹ và tận dụng được tối đa không gian mà chúng ta có. Bằng cách sử dụng thiết kế nội thất thông minh, khoa học, bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng và để lại ấn tượng lâu dài về cửa hàng của mình.

Tối đa được diện tích của cửa hàng
Tối đa được diện tích của cửa hàng

Một vài kinh nghiệm khi thiết kế shop mỹ phẩm mà bạn nên biết

Tất cả mọi chi tiết trong việc thiết kế shop cần có sự cân đối và liên kết với nhau. Đặc biệt hơn là nó cần sự tỉ mỉ và tinh tế, nhất là đối với một không gian nhỏ. Một số kinh nghiệm thiết kế cửa hàng mỹ phẩm đẹp mà bạn nên bỏ túi.

Tạo một biển quảng cáo thật ấn tượng

Dù là kinh doanh bất cứ loại hình gì thì việc thiết kế mặt tiền là việc vô cùng quan trọng. Là “Bộ mặt” của cửa hàng do đó, việc trang trí nội thất cửa hàng mỹ phẩm với mặt tiền ấn tượng phải được đặt lên hàng đầu. Có phải khi đi dạo trong các khu trung tâm thương mại, bạn luôn cảm thấy như thể bạn đang bị “dụ dỗ” bởi những cửa hàng có mặt tiền được thiết kế hấp dẫn không?

Mặt tiền của cửa hàng cần được đặt lên hàng đầu
Mặt tiền của cửa hàng cần được đặt lên hàng đầu

Chọn một phong cách chủ đạo để thiết kế showroom mỹ phẩm

Việc xác định phong cách cho shop mỹ phẩm là điều kiện tiên quyết trước khi thiết kế nội thất của bất kỳ cửa hàng nào. Cũng là một các để gây được ấn tượng với khách hàng. Mỗi phong cách riêng biệt, nổi bật sẽ để lại ấn tượng khó phai trong lòng khách hàng. Bạn có thể chọn thiết kế cổ điển, hiện đại hoặc đơn giản cho cửa hàng mỹ phẩm của mình,…

Mỗi một gam màu sẽ tương ứng với những phong cách khác nhau và bạn nên chọn một màu phù hợp với cửa hàng của mỹ phẩm của mình. Với một số người, họ thường chọn màu sắc dựa vào phong thuỷ, họ xem rằng liệu màu sắc đó có giúp việc kinh doanh của họ được thuận buồm xuôi gió hay không? 

Ví dụ như đó sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho showroom mỹ phẩm chuyên cung cấp những sản phẩm nguồn gốc từ thiên nhiên khi họ chọn những gam màu xanh lá và nâu nhạt cho nội thất cửa hàng của mình.

Chọn một phong cách phù hợp cho cửa hàng của mình
Chọn một phong cách phù hợp cho cửa hàng của mình

Phân bổ ánh sáng hợp lý

Ánh sáng là một yếu tố quan trọng cần cân nhắc khi tạo một cửa hàng mỹ phẩm vì nó sẽ thu hút khách hàng. Dù nhỏ hay lớn thì khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm cũng cần lưu ý về điều này. Đảm bảo rằng các sản phẩm được chiếu sáng với cường độ phù hợp nhằm mang lại hiệu ứng hình ảnh ấn tượng, cần chú ý đến việc phân bổ cường độ ánh sáng phù hợp trong khu vực trưng bày.

Thiết kế các nguồn sáng hợp lý để sản phẩm nổi bật hơn
Thiết kế các nguồn sáng hợp lý để sản phẩm nổi bật hơn

Bố trí các kệ trưng bày một cách hợp lý

Trưng bày các kệ hàng một cách khoa học không những giúp tận dụng tối đa không gian của cửa hàng mà còn làm nổi bật các sản phẩm mỹ phẩm trưng bày tại shop. Nên sử dụng các kệ, tủ trưng bày có kích thước, kiểu dáng phù hợp với diện tích và phong cách thiết kế của cửa hàng nhằm thu hút sự chú ý của khách hàng đến các sản phẩm mỹ phẩm được trưng bày tại đó. Khu vực trưng bày mỹ phẩm phải đảm bảo tính thẩm mỹ và thân thiện với khách hàng.

Bạn có thể sử dụng các món đồ trang trí có kích thước lớn hoặc có chi tiết sang trọng khi thiết kế một showroom mỹ phẩm. Ngược lại, bạn nên tránh đưa vào quá nhiều yếu tố gây khó chịu và dành sự ưu tiên hàng đầu cho kệ đa năng khi thiết kế nội thất cho shop mỹ phẩm nhỏ.

Sắp xếp kệ trưng bày một cách khoa học
Sắp xếp kệ trưng bày một cách khoa học

Thiết kế thêm khu vực nghỉ chân cho khách hàng

Khi thiết kế nội thất cửa hàng mỹ phẩm, hãy cân nhắc đến khu vực nghỉ chân cho khách hàng. Lí do là vì khi đi mua sắm đa phần mọi người thường rủ thêm bạn bè hoặc người thân đi cùng nên khu vực này sẽ góp phần tạo thêm một điểm cộng cho cửa hàng của bạn. Việc này thể hiện được sự tinh tế và sự quan tâm đến khách hàng của cửa hàng.

Theo một nghiên cứu, cách bố trí quầy thu ngân bên trái, mỹ phẩm được ưa chuộng nhất bên phải và khu vực nghỉ chân ở giữa sẽ khuyến khích sự mua hàng của khách hàng trở nên tốt hơn.

Có một khu vực nghỉ chân cho khách hàng
Có một khu vực nghỉ chân cho khách hàng

Tạo không gian với mùi hương dễ chịu

Theo nhiều nghiên cứu, mùi hương giúp bộ não của chúng ta ghi nhớ mọi thứ một cách sống động hơn là hình ảnh và âm thanh. Tinh thần của khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhờ mùi thơm dễ chịu. Bên cạnh việc sắp xếp nội thất sao cho phù hợp, bạn có thể bố trí thêm những chiếc kệ trưng bày nhỏ. Bên trên những chiếc kệ đó, bạn đặt những món đồ vừa giúp trang trí vừa giúp lan tỏa mùi hương cho showroom của mình.

Thiết kế shop mỹ phẩm với một mùi hương khó quên
Thiết kế shop mỹ phẩm với một mùi hương khó quên

Một số mẫu thiết kế shop mỹ phẩm tuyệt đẹp

Hãy cùng tham khảo một số mẫu thiết kế được ưa chuộng trong thời gian qua

Phong cách sang trọng luôn được cân nhắc khi thiết kế shop mỹ phẩm

Những shop mỹ phẩm được thiết kế theo phong cách sang trọng không chỉ giúp nâng tầm giá trị đẳng cấp của công ty bạn mà còn thể hiện sự tôn trọng của cửa hàng đến khách hàng của mình với mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đến tham quan mua sắm

Thiết kế shop mỹ phẩm với phong cách sang trọng
Thiết kế shop mỹ phẩm với phong cách sang trọng

Mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm với phong cách hiện đại, tinh tế

Các mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm hiện đại và tinh tế dễ làm xiêu lòng những người đam mê cái đẹp với sức hút khó cưỡng. Điều đó được thể hiện rõ qua các vật liệu được lựa chọn cẩn thận, sự kết hợp liền mạch của các yếu tố và cách dùng khéo léo của các bảng màu tinh tế.

Shop mỹ phẩm với phong cách hiện đại cũng được ưa chuộng
Shop mỹ phẩm với phong cách hiện đại cũng được ưa chuộng

Thiết kế đơn giản và đẹp cho shop mỹ phẩm nhỏ

Tạo ra một thiết kế cửa hàng mỹ phẩm tuyệt nhỏ, đẹp và tối giản không cần phải tập trung quá vào các chi tiết trang trí phức tạp; thay vào đó, hãy nhấn mạnh một số bố cục rõ ràng và có phương pháp. Vẻ đẹp nằm ở sự đơn giản, sẽ đem đến một môi trường mua sắm hài hoà và có tổ chức.

Thiết kế shop mỹ phẩm giảm thiểu sự phức tạp nhưng vẫn để lại ấn tượng
Thiết kế shop mỹ phẩm giảm thiểu sự phức tạp nhưng vẫn để lại ấn tượng

Phong cách cá tính cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho thiết kế shop mỹ phẩm

Việc thể hiện cá tính thương hiệu trong thiết kế shop mỹ phẩm có ý nghĩa vô cùng to lớn bởi nó là điểm khởi đầu để lại ấn tượng lâu dài trong lòng khách hàng, giúp thương hiệu của bạn trở nên đáng nhớ.

Thể hiện rõ cá tính, đặc điểm của thương hiệu
Thể hiện rõ cá tính, đặc điểm của thương hiệu

Thiết kế nội thất cửa hàng thân thiện với thiên nhiên

HIện nay, phần lớn khách hàng họ quan tâm nhiều đến môi trường xung quanh và các sản phẩm đến từ thiên nhiên . Do đó, các thiết kế shop mỹ phẩm lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cây cỏ đã trở nên vô cùng phổ biến, đặc biệt là đối với các dòng mỹ phẩm thuần chay. Những thiết kế này toát lên vẻ quyến rũ, cực kỳ phù hợp với những khách hàng yêu thiên nhiên và có ý thức về bảo vệ môi trường.

Shop mỹ phẩm thân thiện với thiên nhiên cũng được nhiều người lựa chọn
Shop mỹ phẩm thân thiện với thiên nhiên cũng được nhiều người lựa chọn

Thiết kế sáng tạo cho một shop mỹ phẩm mini

Với các shop mỹ phẩm mini, khi thiết kế nội thất cửa hàng nên chú trọng đến việc sử dụng các vật dụng đa năng, nhiều tầng để tối ưu không gian hiệu quả đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ.

Sử dụng các kệ nhiều tầng để tối ưu không gian
Sử dụng các kệ nhiều tầng để tối ưu không gian

Thiết kế shop mỹ phẩm đáng yêu với màu hồng chủ đạo

Màu hồng tượng trưng cho sự dịu dàng và nữ tính, là tông màu khẳng định sự mạnh mẽ cho một nửa phái đẹp của thế giới. Ngoài ngành công nghiệp thời trang, ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng yêu thích màu sắc này, nắm bắt sức hấp dẫn của nó để tăng thêm sức hút cho cửa hàng mỹ phẩm của mình.

Tone hồng cực kỳ lôi cuốn với phái đẹp
Tone hồng cực kỳ lôi cuốn với phái đẹp

Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm nổi bật với tông màu vàng.

Màu vàng toát lên cảm giác vui vẻ, tươi mới và tràn đầy năng lượng. Do đó, nhiều thương hiệu lựa chọn tông màu này khi thiết kế cửa hàng mỹ phẩm của họ. Sự sống động và vui vẻ toả ra từ màu này giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm, tạo ra một bầu không khí hấp dẫn gây được tiếng vang với khách hàng.

Màu vàng với sức hấp dẫn không kém cạnh
Màu vàng với sức hấp dẫn không kém cạnh

Mẫu thiết kế cửa hàng mỹ phẩm cho những tín đồ đam mê makeup

Một số thương hiệu mỹ phẩm có xu hướng chỉ tập trung phát triển các sản phẩm trang điểm như son môi, phấn mắt, bút kẻ mắt, phấn nền, v.v. mà không lấn sân sang lĩnh vực sản phẩm chăm sóc cơ thể. Do đó, nhiều cửa hàng mỹ phẩm được thiết kế đặc biệt để phục vụ cho những người đam mê trang điểm. Những lựa chọn thiết kế chuyên dụng như vậy giúp đáp ứng được nhu cầu và sở thích của một số khách hàng cụ thể. 

Chia rõ các dòng sản phẩm makeup giúp khách hàng dễ tham quan mua sắm
Chia rõ các dòng sản phẩm makeup giúp khách hàng dễ tham quan mua sắm

Thiết kế nội thất shop mỹ phẩm tổng hợp

Việc lựa chọn thiết lập nên kênh phân phối với đa dạng dòng sản phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau cũng là một lựa chọn lý tưởng khi thiết kế shop mỹ phẩm. Cách tiếp cận này thể hiện rõ ở các chuỗi cửa hàng nổi tiếng như Guardian, The Body Shop và những cửa hàng khác, nơi cung cấp nhiều loại mỹ phẩm từ các thương hiệu khác nhau cho khách hàng. Thiết kế cửa hàng mỹ phẩm với sự đa dạng này, sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm linh hoạt và toàn diện cho những người đam mê làm đẹp.

Không gian được bày trí khoa học với đa dạng sản phẩm
Không gian được bày trí khoa học với đa dạng sản phẩm

Các mức chi phí trọn gói cho thi công thiết kế shop mỹ phẩm 

Chi phí thiết kế và thi công cửa hàng mỹ phẩm thường được tính theo trọn gói. Mức chi phí cuối cùng của mỗi một gói nội thất cửa hàng được xác định bởi diện tích và sở thích của chủ sở hữu về phong cách thiết kế. Các mức giá bên dưới chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi dựa trên những thay đổi trên thị trường. 

Gói cơ bản mức giá dao động khoảng 180.000 VNĐ/m2

Gói nâng cao mức giá dao động khoảng 250.000 VNĐ/m2

Gói cao cấp mức giá dao động khoảng 350.000 VNĐ/m2

Gói đặc biệt mức giá dao động khoảng 999.000 VNĐ/m2

Một số loại khóa của Locker & Lock giúp cho showroom của bạn thêm hiện đại

Khóa Betech – Dòng C1000D

Khóa Be-Tech – C1000D là sản phẩm khóa điện tử được thiết kế như một giải pháp thay thế khóa chìa. Nó tạo điều kiện cho nhiều người dùng sử dụng và cung cấp các tùy chọn lập trình mã hoặc chìa khoá để mở khóa.

Khoá Betech - Dòng C1000D
Khoá Betech – Dòng C1000D

Khóa điện tử MK733

Khóa điện tử MK733 là sự kết hợp công nghệ của khóa điện tử và khoá số, tự hào với thiết kế cứng cáp và lâu dài. Khóa điện tử MK733 sử dụng các phím số để đặt mật khẩu, kèm theo âm thanh thông báo xác nhận từng thao tác một cách liền mạch.

Khóa điện tử MK733
Khóa điện tử MK733

Xem thêm:

Chi tiết giải pháp & sản phẩm, vui lòng liên hệ TẬP ĐOÀN LOCKER & LOCK

Trụ sở chính HCM & Showroom: SH02-22, Sari Town, KĐT Sala, Số 74, Đường B2, Phường An Lợi Đông, Quận 2, TP. Hồ Chí Minh
Chi nhánh HN: Lầu 13, Tháp Hà Nội - Số 49, Đường Hai Bà Trưng, Quận Hoàn Kiếm, Tp. Hà Nội
Chi Nhánh ĐN: Tòa nhà văn phòng Indochina Riverside Tower - Số 74, Đường Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Tp. Đà Nẵng
Hotline tư vấn bán hàng toàn quốc: 0938 989 276
Email: kd@lockerandlock.com

0938 989 276(8:30 21:30)
zalo-chat