Quận Tân Bình đã từ lâu được mệnh danh là mảnh đất chứa đựng nhiều tiềm năng về lĩnh vực BĐS. Do đó, trong tương lai gần khu vực này sẽ là nơi “đáp cánh” an toàn cho các nhà đầu tư.
- So sánh trước và sau khi lắp đặt Smart Locker tại các văn phòng
- Tìm hiểu cách thức vận hành của Smart Locker Wireless tại khu căn hộ
- Vì sao tủ Smart Locker là giải pháp đáng để đầu tư?
Minh chứng cho đã cho thấy rằng, thật không khó để bắt gặp các tòa nhà cao tầng bao gồm chung cư và văn phòng mọc lên một cách nhanh chóng tại nơi đây. Khiến cho nhu cầu giao nhận và lưu trữ lại càng thiết yếu và quan trọng. Sau đây, Locker & Lock hân hạnh giới thiệu đến quý đọc giả các giải pháp tủ thông minh Smart Locker phù hợp với môi trường căn hộ và văn phòng.
Smart Locker Wireless phục vụ nhu cầu giao nhận tại chung cư
Với sự bùng nổ của thương mại điện tử tại Việt Nam, đặc biệt là ở các khu vực trung tâm đang trên đà phát triển mạnh như Quận Tân Bình thì nhu cầu mua sắm online thiết yếu của cư dân tại các chung cư cũng ngày một tăng theo. Tuy nhiên, trải nghiệm giao nhận hàng hóa tại nơi đây vẫn còn gặp khá nhiều sự cản trở như:
- Khó khăn trong việc nhận hàng, đặc biệt là vào các khung giờ cao điểm khi mà mọi cư dân đều sử dụng chung một hệ thống thang máy
- Làm gián đoạn công việc của cư dân
- Việc tụ tập đông người trước sảnh chờ gây mất an ninh trật tự và mỹ quan của khu căn hộ đồng thời tiềm ẩn nguy cơ lây lan các bệnh truyền nhiễm cao
- Tỉ lệ giao hàng thất bại cao khiến shipper phải giao hàng lại nhiều lần, tăng lượng khí thải ra môi trường làm ảnh hưởng đến sức khoẻ của cộng động
- Giờ giấc giao nhận không linh hoạt (cư dân phải có mặt tại địa điểm vào khung thời gian đã hẹn trước)
Hiểu rõ được các vấn đề của cư dân sinh sống tại khu căn hộ, Locker & Lock với kinh nghiệp hơn 30 năm trong lĩnh vực tủ locker & khoá đã cho ra mắt dòng sản phẩm Smart Locker Wireless nhằm nâng cao trải nghiệm giao nhận với cách thức vận hành như sau:
I. Đặt tủ
- Cư dân tiến hành đăng nhập vào website mà toà nhà cung cấp
- Hệ thống sẽ kiểm tra các ngăn tủ còn trống và xác nhận gửi mã đặt tủ cho cư dân
- Cư dân gửi mã đặt tủ và hướng dẫn sử dụng cho nhân viên giao hàng
II. Giao hàng
- Nhân viên giao hàng nhập mã đặt tủ trên màn hình cảm ứng của Smart Locker Wireless
- Chạm tay lên khoá để mở ngăn tủ và đặt bưu kiện cần gửi vào
- Sau khi hoàn tất giao hàng, hệ thống tủ sẽ tự động tạo ra mã OTP nhận hàng và thông báo gửi đến thiết bị di động của cư dân
III. Nhận hàng
- Cư dân đến khu vực đặt tủ Smart Locker Wireless và nhập mã OTP
- Thực hiện thao tác chạm tay vào Smart Lockset để mở khóa ngăn tủ và nhận hàng
Lợi ích mang lại đối với cư dân và chủ đầu tư
- Sự linh hoạt về giờ giấc trong quá trình giao nhận hàng hóa, nhận hàng ngay khi không có mặt tại căn hộ
- Gạt bỏ thời gian chờ đợi và giao hàng thất bại đối với đơn vị shipper
- Hạn chế tiếp xúc nhằm ngăn chặn sự lây lan của các bệnh truyền nhiễm, nâng cao sức khoẻ của cộng đồng
- Khu vực trước sảnh chờ được thông thoáng, đường lối không còn bị cản trở
- Tạo dựng nên hình ảnh chuyên nghiệp và nâng cao giá trị của toà nhà căn hộ
- Phần mềm trong tủ được tích hợp với hệ thống quản lý chung của tòa nhà giúp ích cho công tác giữ gìn an ninh trật tự của đội ngũ quản lý
eLocker tối ưu công tác giao nhận hồ sơ tại các văn phòng
Đây là giải pháp tủ thông minh thuộc dòng Smart Locker Standard của thương hiệu Locker & Lock. Sản phẩm thừa hưởng phương thức xác thực đa dạng bao gồm QR code, mật mã pincode, Face ID, Fingerprint hay chip RFID (có thể tích hợp với thẻ nhân viên). Ngoài ra, chủ đầu tư có thể lựa chọn lắp đặt thêm hệ thống camera quan sát 24/24 nhằm nâng cao sự an toàn cho giải pháp. Cũng giống như dòng Smart Locker Wireless, phần mềm trong tủ eLocker có thể tích hợp với hệ thống quản lý chung của công ty và tích hợp với Smartphone của nhân viên để tăng thêm phần tiện ích. Sau đây là quy trình giao nhận hồ sơ, tài liệu với giải pháp eLocker:
Mỗi sản phẩm là sự kết hợp của 2 bộ phần chính bao gồm Main Station và Side Unit. Trong đó, người dùng sẽ thao tác với bộ phận Main Station thông qua màn hình hiển thị, hệ thống quét mã, máy đọc chip RFID,… để mở các ngăn tủ ở bộ phận Side Unit.
I. Bước giao
- Đến vị trí đặt tủ eLocker và quẹt thẻ nhân viên đã tích hợp chip RFID và nhập mật khẩu lên màn hình hiển thị
- Màn hình sẽ hiển thị lên những ngăn tủ đang còn trống, nhân viên chọn ngăn thích hợp và nhấn “Store Material” để ngăn tủ mở ra
- Nhân viên đưa hồ sơ tài liệu vào bên trong ngăn tủ và đóng lại
- Nhân viên gửi thông tin bao gồm số tủ và mật khẩu đến người nhận
II. Bước nhận
- Đến vị trí đặt tủ eLocker, quẹt thẻ nhân viên có tích hợp chip RFID và nhập mật khẩu được thông báo bởi người gửi
- Ngăn tủ tự động mở ra, nhân viên nhận hồ sơ tài liệu và kết thúc quá trình nhận
Bên cạnh đó, mọi thông tin người nhận và người giao đều được phần mềm bên trong tủ ghi nhận lại và báo cáo lên hệ thống phần mềm quản lý chung của công ty. Do đó, giải pháp này còn có thể trưng dụng để thay thế khu vực lưu trữ dụng cụ, thiết bị của công ty. Từ đây giúp công ty tiết kiệm được chi phí nhân sự cho công tác bảo quản và đồng thời mang đến môi trường giao nhận, lưu trữ tối ưu cho cộng đồng nhân viên làm việc tại cơ sở.