Để có câu trả lời thuyết phục nhất, Locker & Lock sẽ điểm qua một số quy trình vận hành thực tế của giải pháp tại các dự án đã triển khai trong thời gian qua.
- Thương hiệu cung cấp giải pháp Smart Locker uy tín tại TP. Thủ Đức
- Review quy trình lưu trữ hành lý của eLocker tại các khách sạn
- Những ưu điểm nổi trội khi lắp đặt tủ eLocker tại siêu thị
Trước khi bước vào phần quy trình sử dụng, xin mời quý độc giả theo dõi phần thông tin cơ bản của sản phẩm ngay sau đây để hiệu rõ hơn về cấu tạo của một hệ thống tủ Smart Locker.
Thông tin sản phẩm
Tại Locker & Lock, chúng tôi đang cung cấp ra thị trường 3 dòng sản phẩm Smart Locker chính lần lượt là eLocker, Smart Locker Standard và Smart Locker Wireless.
Mỗi dòng Smart Locker là sự kết hợp của 2 bộ phần chính bao gồm Main Station và Side Unit. Trong đó, người dùng sẽ thao tác với bộ phận Main Station thông qua màn hình hiển thị để xác định vị trí ngăn tủ ở bộ phận Side Unit và thao tác mở/đóng ngăn. Tuy nhiên, riêng dòng Smart Locker Wireless, người dùng sẽ thực hiện thêm thao tác chạm tay lên khoá cảm ứng từ để mở tủ.
Quy trình vận hành của eLocker phục vụ việc gửi/nhân
Sau đây là quy trình vận hành của eLocker phục vụ công tác lưu trữ tư trạng tại siêu thị Aeon Mall Gò Vấp, gồm 3 bước đơn giản:
Bước 1: nhấn nút “Store” (nút tròn màu đỏ) để in phiếu gửi đồ
Bước 2: lấy phiếu in để mở tủ và lưu trữ đồ đạc
Bước 3: đưa phiếu in lên hệ thống đọc mã để nhận lại đồ dùng cá nhân
Quy trình vận hành của Smart Locker Wireless phục vụ giao/nhận không tiếp xúc
Nhằm mang đến trải nghiệm giao nhận hàng hóa thông minh đến các cư dân, chủ đầu tư dự án khu căn hộ cao cấp SORA Gardens II đã tin tưởng và lựa chọn Locker & Lock là đơn vị cung cấp giải pháp Smart Locker Wireless với quy trình vận hành như sau:
I. Đặt tủ
- Cư dân tiến hành đăng nhập vào website mà toà nhà cung cấp
- Hệ thống sẽ kiểm tra các ngăn tủ còn trống và xác nhận gửi mã đặt tủ cho cư dân
- Cư dân gửi mã đặt tủ và hướng dẫn sử dụng cho nhân viên giao hàng
II. Giao hàng
- Nhân viên giao hàng nhập mã đặt tủ trên màn hình cảm ứng của Smart Locker
- Chạm tay lên khoá để mở ngăn tủ và đặt bưu kiện cần gửi vào
- Sau khi hoàn tất giao hàng, hệ thống tủ sẽ tự động tạo ra mã OTP nhận hàng và thông báo gửi đến thiết bị di động của cư dân
III. Nhận hàng
- Cư dân đến khu vực đặt tủ Smart Locker và nhập mã OTP
- Thực hiện thao tác chạm tay vào khoá cảm ứng từ để mở khóa ngăn tủ và nhận hàng
Quy trình vận hành của Smart Locker Standard sử dụng thẻ RFID
Bên cạnh công dụng lưu trữ thì giải pháp còn có thể thực hiện các công tác bàn giao theo phong cách self-service mà không cần đến sự trợ giúp của nhiều nhiên viên. Các doanh nghiệp chỉ cần một nhân viên thủ kho đảm nhận việc cung cấp và thu lại các thẻ nhân viên có tích hợp chip RFID. Và sau đây là quy trình vận hành của giải pháp:
A. Bước giao bàn
- Nhân viên nhận thẻ có tích hợp chip RFID từ nhân viên thủ kho, đến vị trí đặt tủ Smart Locker Standard và quẹt thẻ lên thiết bị đọc mã
- Màn hình sẽ hiển thị lên những ngăn tủ đang chứa dụng cụ thiết bị chuyên dụng, nhân viên chọn ngăn có chứa dụng cụ cần dùng đến
- Ngăn tủ tự động mở ra, nhân viên nhận và kết thúc quá trình bàn giao
B. Bước gửi trả
- Đến vị trí đặt tủ, quẹt thẻ lên thiết bị đọc mã
- Chọn ngăn tủ đã được thiết lập sẵn cho món đồ đó và đưa dụng cụ, thiết bị vào bên trong
- Nhân viên gửi trả lại thẻ RFID cho nhân viên thủ kho
Trên đây là một số quy trình vận hành của các giải pháp Smart Locker cung cấp bởi thương hiệu Locker & Lock, tuỳ vào mục đích sử dụng quý khách hàng có thể lựa chọn phương thức xác thực phù hợp với môi trường doanh nghiệp của mình. Ngoài QR code và thẻ RFID ra, chúng tôi còn cung cấp phương thức FaceID, Fingerprint và Pincode.