Chỉ trong một thời gian ngắn xuất hiện tại Việt Nam, Smart Locker đã và đang là một giải pháp hỗ trợ thiết yếu tại nhiều lĩnh vực khác nhau như khách sạn, siêu thị, căn hộ, khu vui chơi giải trí…
- Vai trò của Smart Locker trong việc cải thiện chất lượng dịch vụ phòng Gym
- Tìm mua giải pháp tủ thông minh Smart Locker tại Quận Tân Bình
- Tìm mua giải pháp tủ thông minh Smart Locker tại Quận 1
Sau đây, Locker & Lock hân hạnh được tổng hợp các khả năng mà Smart Locker có thể mang lại.
Khả năng đồng bộ với hoạt động kinh doanh của chủ đầu tư
Ngoài các hoạt động chính tại các doanh nghiệp như công viên giải trí, phòng Gym hay sân Golf thì việc cung cấp các dịch vụ phụ như ăn uống, mua sắm, cho thuê khăn, dụng cụ… luôn là một phần tất yếu nhằm tăng doanh thu cho cơ sở. Nắm rõ được điều này, đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm của thương hiệu Locker & Lock đã nghiên cứu và cho ra mắt sản phẩm Smart Locker với khả năng có thể đồng bộ với hoạt động kinh doanh của chủ đầu tư. Để làm rõ khả năng này, Locker & Lock xin điểm qua chi tiết về quy trình vận hành của mô hình Smart Locker tại dự án Yoko Osen Quang Hanh. Giải pháp là sự kết hợp của các thiết bị công nghệ hiện đại như vòng đeo tay Wristband, trạm Kiosk Info, hệ thống tủ locker gỗ kèm theo bộ khoá Smart Lockset tại mỗi ngăn và các điểm dịch vụ tại các gian hàng với quy trình vận hành như sau:
Bước 1: Nhân viên khu vực check-in giới thiệu và làm thủ tục để cấp phát vòng đeo tay qua cổng cho du khách
Bước 2: Khách hàng được hướng dẫn vào khu vực tủ locker để cất giữ đồ dùng cá nhân
Bước 3: Tại đây, du khách được nhân viên hướng dẫn các bước tra cứu thông tin tủ locker như số tủ, vị trí tủ trên bản đồ và thời gian chỉ với một thao tác quẹt vòng tay lên hệ thống Màn hình check Locker (Kiosk INFO) của Locker & Lock
Bước 4: Vòng đeo tay cho phép các du khách được trải nghiệm toàn bộ các dịch vụ khác tại khu nghỉ dưỡng như ăn uống hay mua sắm bằng thao tác chạm vòng tay vào các điểm dịch vụ tại các gian hàng
Bước 5: Khi check-out, khách hàng hoàn trả vòng tay tại quầy. Nhân viên sẽ kiểm tra lịch sử các dịch vụ khách hàng đã sử dụng bằng cách kiểm tra thông tin vòng tay trên hệ thống. Khách hàng nhận lại biên lai thanh toán kèm mã QR-Code để qua cổng kiểm soát lối ra
Khả năng đặt trước ngăn tủ Smart Locker
Chắc hẳn rằng cư dân tại khu căn hộ hay anh chị nhân viên văn phòng làm việc ở các tòa nhà cao tầng luôn gặp các vấn đề khó khăn trong việc giao nhận hàng hóa khi mua sắm online. Điều này xảy ra là do mọi người chỉ có thể sử dụng chung một hệ thống thang máy, do đó sự ùn tắc là thực trạng không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, vấn đề này đã được xoá bỏ nhờ vào khả năng đặt trước tủ mà giải pháp Smart Locker mang lại. Sau đây là quá trình giao nhận hàng không tiếp xúc của sản phẩm tại dự án SORA gardens II.
I. Đặt tủ
- Cư dân tiến hành đăng nhập vào website mà toà nhà cung cấp
- Hệ thống sẽ kiểm tra các ngăn tủ còn trống và xác nhận gửi mã đặt tủ cho cư dân
- Cư dân gửi mã đặt tủ và hướng dẫn sử dụng cho nhân viên giao hàng
II. Giao hàng
- Nhân viên giao hàng nhập mã đặt tủ trên màn hình cảm ứng của Smart Locker
- Chạm tay lên khoá để mở ngăn tủ và đặt bưu kiện cần gửi vào
- Sau khi hoàn tất giao hàng, hệ thống tủ sẽ tự động tạo ra mã OTP nhận hàng và thông báo gửi đến thiết bị di động của cư dân
III. Nhận hàng
- Cư dân đến khu vực đặt tủ Smart Locker và nhập mã OTP
- Thực hiện thao tác chạm tay vào Smart Lockset để mở khóa ngăn tủ và nhận hàng
Một số khả năng đáng chú ý khác
Ngoài 2 khả năng chính phía trên ra thì khả năng tích hợp với phần mềm quản lý chung của chủ đầu tư là một trong những điều khiến mọi người tin tưởng và lựa chọn Smart Locker. Mọi thông tin người dùng hay thời gian sử dụng đều được lưu lại và báo cáo lên hệ thống quản lý chung chủ đầu tư. Hơn thế nữa, đội ngũ quản lý tủ có thể chặn quyền truy cập tủ khi phát hiện có vấn đề tại khu vực.
Bên cạnh đó, mọi thao tác với tủ đều được thực hiện theo phong cách self-service và thông qua phương thức bảo mật hiện đại nhằm mang đến khả năng tiết kiệm ngân sách cho việc thuê nhân sự trông coi và vận hành hệ thống tủ.