Ngoài việc đến trực tiếp các quầy hàng của siêu thị để lựa chọn và mua hàng ra thì hình thức mua sắm trực tuyến hay còn được gọi với cụm từ “đi siêu thị online” đang dần trở nên phổ biến tại nước ta. Khi thực hiện hình thức mua hàng này, các siêu thị hiện nay đã đáp ứng được 2 nhu cầu chính là đến nhận hàng hoặc giao hàng tận nhà.
- Giải pháp giao nhận thông minh Smart Locker cho các văn phòng kiến trúc
- Vì sao nên lắp đặt mô hình Smart Locker tại công viên nước
- Review giải pháp lưu trữ thông minh cho sân Golf đến từ thương hiệu Locker & Lock
Tuy nhiên hình thức giao hàng tận nhà luôn tiềm ẩn rủi ro xoay quanh các vấn đề như tỉ lệ giao hàng thất bại cao do khách hàng không có mặt tại nhà, địa chỉ không chính xác hoặc ùn tắc giao thông. Hơn thế nữa, tạo nên sự bị động cho người tiêu dùng vì phải chờ đợi nhận hàng tại một điểm cố định vào khung thời gian đã hẹn trước. Thay vào đó hình thức nhận hàng tại siêu thị sẽ là một tiềm năng lớn góp phần tạo nên sự phát triển bền vững của lĩnh vực trong tương lai. Vậy lợi ích của hình thức mua sắm này là gì? Và làm thế nào để các siêu thị có thể phát huy tiềm năng này? Locker & Lock hân hạnh giải đáp các thắc mắc trên bằng giải pháp tủ Locker điện tử mang tên eLocker.
Hình thức nhận hàng tại siêu thị
Một lợi thế lớn nhất đến từ hình thức mua sắm trực tuyến và nhận hàng tại siêu thị chính là sự linh hoạt trong việc lựa chọn thời điểm đến lấy hàng. Tuy nhiên đi kèm theo đó vẫn là những vấn đề chưa được giải quyết tối ưu như:
- Tốn kém chi phí thuê đội ngũ bảo quản, trông coi khu vực nhận hàng
- Mất nhiều thời gian trong khâu xác minh và bàn giao đơn hàng, đặc biệt là vào những khung giờ cao điểm
- Đòi hỏi sự kết hợp giữa nhiều thiết bị điện máy khác nhau để giữ độ tươi cho các mặt hàng tươi sống dẫn đến chiếm khá nhiều diện tích của siêu thị
Ưu điểm của giải pháp eLocker
Việc triển khai và lắp đặt hạng mục tủ eLocker hứa hẹn sẽ là một chiến lược đầu tư hiệu quả và mang lợi ích về dài đến với doanh nghiệp siêu thị cũng như sẽ giải quyết các vấn đề chưa được tối ưu đã nêu trên. Sau đây là quy trình vận hành của eLocker:
Nhân viên siêu thị
- Người tiêu dùng đặt hàng thông qua ứng dụng hoặc website của siêu thị
- Nhân viên siêu thị chuẩn bị đơn hàng của khách và thao tác với màn hình hiển thị trên tủ eLocker để gửi hàng
- Trên màn hình hiển thị, nhập thông tin, số điện thoại người nhận và chọn ngăn tủ có kích thước và nhiệt độ phù hợp với hàng hoá
- Hệ thống tủ tự động tạo ra mã OTP nhận hàng, nhân viên gửi mã kèm theo hướng dẫn sử dụng đến người nhận
- Hoàn tất quá trình lưu trữ đơn hàng
Người tiêu dùng
- Đến vị trí đặt tủ eLocker tại siêu thị
- Nhập thông tin, số điện thoại và mã OTP lên màn hình hiển thị
- Sau khi xác minh, ngăn tủ sẽ tự động mở
- Hoàn tất quá trình nhận hàng tại siêu thị
Lợi ích mang lại
- Giải pháp vận hành tự động giúp chủ đầu tư tiết kiệm chi phí nhân sự
- Gạt bỏ các thủ tục xác minh rườm rà giúp người tiêu dùng nhận hàng nhanh chóng, tránh gây ùn tắc
- Ứng dụng công nghệ tăng chỉnh nhiệt độ tiên tiến cho phép nhân viên có thể lưu trữ các mặt hàng tươi sống hoặc đông lạnh
- Tiết kiệm tối đa diện tích cho siêu thị
- Tích hợp camera quan sát 24/24 nhằm tăng thêm tính an toàn tủ và phục vụ công tác theo dõi từ xa của ban quản lý siêu thị
Trên đây là các ưu điểm nổi bật của dòng tủ eLocker đối với nhu cầu sử dụng giao nhận hàng hoá giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp siêu thị. Bên cạnh đó, quý khách hàng có thể tham khảo thêm về dòng tủ Locker điện tử MCU, một giải pháp hiệu quả trong công tác lưu trữ đồ cá nhân của khách hàng tại các siêu thị thông qua các dự án như siêu thị Emart Gò Vấp, Aeon Mall Hải Phòng Lê Chân, Aeon Mall Long Biên.